สเปซ อินสไปเรียม (Space Inspirium)

เหมาะสำหรับ

ทุกวัย

กิจกรรม

เรียนรู้เรื่องราวทางด้านอวกาศ ผ่านโซนกิจกรรมต่างๆ เช่น กำเนิดเอกภพ, โรงภาพยนต์ 3 มิติ , โซนดาวเทียม เป็นต้น

พิพิธภัณฑ์อวกาศแห่งแรกของประเทศไทย แหล่งเรียนรู้ทางด้านอวกาศที่จะทำให้ทุกคนได้ปลดปล่อยพลังจินตนาการ พร้อมกับร่วมหาคำตอบของจักรวาลแห่งนี้ผ่านเทคโนโลยีการนำเสนอข้อมูลที่ทันสมัย โดยที่คุณเองก็สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในรูปแบบของ INTERACTIVE ได้หลายส่วนภายในแบ่งออกเป็น 13 โซน อาทิ

โซน UNIVERSE : กำเนิดเอกภพ นำเสนอเกี่ยวกับการกำเนิดเอกภพ ที่จะให้คำตอบว่าทำไมโลกจึงมีสิ่งมีชีวิต มีปัจจัยอะไรที่ทำให้สิ่งมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้ แล้วทำไมเราจึงไม่ลอยจากโลก ผ่านการนำเสนอแบบวีดีทัศน์บนจอฉายภาพยนตร์โฮโลแกรม

โซน HISTORICAL TECHNOLOGY OF SPACE : เทคโนโลยีสำรวจโลกและอวกาศ นำเสนอเกี่ยวกับวิวัฒนาการของการไปอวกาศ นำเสนอตั้งแต่ยุคนักคิด ยุคบุกเบิกอวกาศ และยุคเทคโนโลยีอวกาศ สนุกกับภารกิจการส่งยานอวกาศและดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจร ใน SPACE MISSION GAME

โซน SPACE 3D THEATER : โรงภาพยนตร์ 3 มิติ เล่าถึงการผจญภัยในอวกาศ ผ่านเรื่องราวของพ่อลูกคู่หนึ่งที่มีความผูกพันกัน สร้างความอยากรู้อยากเห็นในเรื่องราวของอวกาศ เห็นการปลูกฝังจากรุ่นสู่รุ่น สร้างแรงบันดาลใจให้คนสนใจเรื่องอวกาศ เสริมสร้างจิตนาการนึกคิดและเรียนรู้อวกาศมากขึ้น

โซน SATELLITE : ดาวเทียม นำเสนอเกี่ยวกับดาวเทียม ประเภทและวงโคจรดาวเทียม วิธีการสร้างดาวเทียม ภารกิจพิชิตดาวอังคาร ตื่นตาตื่นใจกับโลกใบใหญ่ที่มีดาวเทียมโคจรอยู่ โซน APPLICATION FOR TOMORROW นำเสนอเกี่ยวกับ เป็นการนำเสนอภาพสถานที่ในรูปแบบ 360 องศา พร้อมคำบรรยาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

เปิดทำการ

เปิดทำการ วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น.

ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 50 บาท (ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ) เด็กไทย 20 บาท / เด็กต่างชาติ 50 บาท เด็กที่สูงไม่เกิน 120 ซม.

พระภิกษุ สามเณร คนพิการ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี

สถานที่ติดต่อ

88 หมู่ที่ 9 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

033-005-835-6

www.thaiRubberland.com

แหล่งการเรียนรู้นอกห้องเรียน สถานที่อื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*